![]() | การศึกษาแนวโน้มการจัดการศึกษาคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ระดับนานาชาติ
พ.ศ.2550 (Trends in International Mathematics and Science Study
2007;TIMSS 2007)
เป็นโครงการที่สมาคมนานาชาติเพื่อประเมินผลสัมฤทธิ์ทางการศึกษา (The
International Association for the Evaluation of Educational Achievement;
IEA) ร่วมกับประเทศสมาชิก 59 ประเทศ และรัฐที่ใช้เปรียบเทียบอีก 7 รัฐ
ประเมินผลสัมฤทธิ์ทางการวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษา
ปีที่ 4 (grade 4) และมัธยมศึกษาปีที่ 2 (grade 8)
สำหรับประเทศไทยได้ร่วมประเมินกับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จำนวน5,412
คน
และมีการเก็บรวบรวมข้อมูลที่เกี่ยวกับการจัดการศึกษาจากครูคณิตศาสตร์และ
วิทยาศาสตร์ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 วิชาละ 150 คน รวม 300 คน
และผู้บริหารโรงเรียน จำนวน 150 คน จาก 150 โรงเรียน ดาวน์โหลด PDF |